Nike Beautiful x Powerful

อีเลน ธอมป์สัน ส่งต่อแรงบันดาลใจแห่งชัยชนะ ผ่านคอลเลคชั่น “ Nike Beautiful x Powerful “

ในช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว อีเลน ธอมป์สัน สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตรหญิงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เดอ จาเนโร อีกทั้งยังเป็นนักวิ่งหญิงคนแรกและชาวจาไมกันคนแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันในปี 1988 เป็นต้นมา

ระยะทางสู่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ของเธอนั้นอาจไม่ใช่เรื่องที่สลักสำคัญเท่ากับขวบปีที่เธอมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง ในช่วงวัยเด็กของธอมป์สัน เธอจบการศึกษาจากโรงเรียนประจำชุมชน 2 แห่งที่บานาน่า กราวน์ บริเวณเชิงเขาของโบสถ์แมนเชสเตอร์ (Manchester Parish) ประเทศจาไมกา ซึ่งตลอดระยะเวลา 4 ปีที่เธอเรียนอยู่ที่นั่น เธอไม่เคยได้รับรางวัลใดๆ จากการแข่งขันมาก่อนเลย แต่เธอก็ยังคงเชื่อมั่นในขีดความสามารถของตัวเธอเอง หลังจากนั้นเธอก็ไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีจาไมกา อันเป็นที่ที่เธอได้พัฒนาทักษะด้านการวิ่งอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งในปี 2015 ที่เธอลงแข่งขันวิ่ง 100 เมตร เธอใช้เวลาเพียงแค่ 10.97 วินาที ทำให้เธอสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับนานาชาติมาครองได้สำเร็จ

จะเห็นได้ว่าอุปสรรคต่างๆ นานาที่เธอได้ประสบพบเจอมานั้นไม่อาจทำให้ความมุ่งมั่นของเธอลดน้อยลงไป แถมยังเป็นข้อพิสูจน์ให้ตัวเธอเองเห็นว่า ความสำเร็จส่วนมากของเธอล้วนมาจากทัศนคติที่ดีและความเพียรพยายามของตัวเธอเอง “การที่คุณวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนที่สองหรือคนที่สามนั้นไม่ได้หมายความว่าคุณคือผู้แพ้แต่อย่างใด ในทางกลับกัน หากคุณเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คุณก็ยังคงต้องฝึกฝนต่อไปเรื่อยๆ เพื่อไขว่คว้าความสำเร็จครั้งต่อๆ ไปให้ได้”

นอกจากนี้ ธอมป์สันยังเผยถึงอีกหนึ่งที่มาของแรงบันดาลใจของตัวเธอเอง นั่นก็คือเพื่อนๆ ของเธอ โดยเฉพาะ เชลลี่ แอน เฟรเซอร์ ไพรซ์ เทรนเนอร์ส่วนตัวของเธอและเพื่อนร่วมชาติที่คว้าเหรียญทองมาด้วยกัน ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพของธอมป์สันให้มีความมั่นใจในตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาระดับแชมป์เปี้ยนอย่างทุกวันนี้ ธอมป์สันได้กล่าวถึงเพื่อนของเธอคนนี้ไว้ว่า “เธอมักจะพูดกับฉันเสมอว่า อย่ายอมให้ใครมาเปลี่ยนตัวตนของฉันโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ ตอนที่ฉันจะลงแข่งขันในรอบสุดท้ายที่ริโอ เดอ จาเนโร เธอก็บอกกับฉันว่า สิ่งที่เราต้องทำก็คือวิ่งไปตามแนวทางของตัวเองและไม่ต้องไปสนใจเลนวิ่งของใครทั้งนั้น”

ด้วยความที่ธอมป์สันเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักกีฬาคนอื่นๆ เธอจึงอยากส่งต่อความสำเร็จและเป็นแรงใจให้กับบรรดานักกีฬาหญิงที่อยากจะเดินตามความฝันของตัวเอง เธอกล่าวว่า “ฉันอยากให้ผู้หญิงทุกคนรู้ว่า พวกเธอเองก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน” และในโอกาสนี้ ความมานะพยายาม การอุทิศแรงกายแรงใจ และชัยชนะของเธอก็ได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นแรงบันดาลใจแก่นักกีฬาหญิงทุกคนผ่านทางคอลเลคชั่นที่สองของ ไนกี้ บิวตี้ฟูล เอ็กซ์ พาวเวอร์ฟูล ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเหล่านักกีฬาหญิง

คอลเลคชั่นดังกล่าวจะประกอบไปด้วยรองเท้าไนกี้ทั้งหมด 5 คู่ด้วยกัน โดยที่รองเท้าทุกคู่จะถูกผลิตด้วยหนังสีขาวตัดกับสีทอง รวมถึงลายเซ็นของธอมป์สันและคติประจำใจของเธอที่ว่า “ชีวิตเดียว โอกาสเดียว” มาพร้อมกับตัวเลขสถิติของเธอทั้ง 21:78 และ 10:71 ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรและ 200 เมตรตามลำดับ

 

Tags:

Post a new comment

I am not human hair wigs uk person. I bought this unit for someone else. I tried it on since I have a bigger head than most. Took it out of the package and it is a perfect fit. Nothing was done to it. Package to head and it looks great. My daughter has been looking for brazilian hair and would now like to order this one. It is full and a nice length this is 22inches The curls are amazing and the lace wigs uk just adds a little something extra. Delivery was quick two days. I was concerned about the smell the other reviews talked about. But there was no smell with this lace wigs uk at all. I will update the review once it has been worn and washed to comment on the shedding. So far so good. Excellent quality and value for the human hair wigs. I waited a few weeks to finally give a full review on this hair and this hair is the most bomb hair that I have purchased from amazon. I have recieved 18 inches and it is very much true to length.